KenhCongNghe.VN

Trang Công Nghệ Lớn Nhất Việt Nam

Vai trò của Facebook như một nguồn tin tức đang suy giảm ở Úc. Tỷ lệ người đọc tin tức trên mạng xã hội sẽ giảm từ 45% năm 2016 xuống 39% vào năm 2020.

Theo TTXVN tại Sydney, báo cáo Digital News 2020 vừa được Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters thuộc Đại học Oxford (Anh) công bố cho thấy vai trò của Facebook như một nguồn tin. Tin tức Ở Úc, tỷ lệ người đọc tin tức trên mạng xã hội đã giảm từ 45% vào năm 2016 xuống còn 39% vào năm 2020.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng 64% độc giả Úc nêu quan ngại về thông tin sai lệch trong thông cáo báo chí. So với các trang tin tức và nền tảng xã hội khác, Facebook có tỷ lệ độc giả lo ngại về tin tức giả mạo hoặc thông tin sai lệch cao nhất với 36%.

Nghiên cứu được thực hiện ở trên được thực hiện hàng năm để cung cấp một bức tranh về việc sử dụng tin tức trong bối cảnh truyền thông kỹ thuật số. Nó tiết lộ các kênh trực tuyến bao gồm các phiên bản điện tử của báo in và mạng xã hội vẫn là nguồn tin tức hàng đầu của Úc, tiếp theo là truyền hình và báo in.

Theo nghiên cứu, đài phát thanh và truyền hình công cộng ABC và SBS được người dân xứ sở chuột túi đánh giá là nguồn tin đáng tin cậy nhất với tỷ lệ tin cậy lần lượt là 72% và 71%. Tờ báo Úc thuộc sở hữu của hãng thông tấn News Corp được coi là tờ báo báo chí đáng tin cậy nhất trong số các báo in và báo kỹ thuật số với tỷ lệ 56%.

Theo sau là hai tờ báo The Age và Sydney Morning Herald của tập đoàn truyền thông Nine với lần lượt là 54% và 53%.

Kerry McCallum, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thông tin và Truyền thông tại Đại học Canberra, cho biết nhu cầu về tin tức ở Úc tăng mạnh trong cuộc khủng hoảng cháy rừng và dịch nhiễm trùng đường hô hấp cấp COVID-19, đặc biệt là tin tức. Tin tức trên truyền hình.

Theo McCallum, mọi người tìm đến các nguồn thông tin đáng tin cậy, chính xác và kịp thời về các sự kiện đáng tin cậy có ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn và phúc lợi của con người. Điều này khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong thời kỳ khủng hoảng.

Theo Bnews

Nhiều thương hiệu đồng loạt tẩy chay Facebook

Nhiều thương hiệu đồng loạt tẩy chay Facebook

Công ty may mặc ngoài trời nổi tiếng The North Face là công ty mới nhất cam kết tẩy chay quảng cáo trên Facebook để phản đối thông tin sai lệch và xử lý ngôn từ kích động thù địch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *