KenhCongNghe.VN

Trang Công Nghệ Lớn Nhất Việt Nam

Làn sóng tẩy chay hàng hóa Trung Quốc đẩy các công ty công nghệ vào thế khó, nhiều công ty chọn cách im lặng và hủy bỏ các sự kiện ra mắt sản phẩm.

Theo SCMPCác công ty công nghệ Trung Quốc nên chuẩn bị cho một sự thay đổi chưa từng có trên thị trường Ấn Độ. Khi các cơ quan chính phủ bắt đầu vận động cho làn sóng tẩy chay các sản phẩm phổ biến của Trung Quốc từ ứng dụng di động đến điện thoại thông minh.

Các cuộc biểu tình trực tuyến xuất hiện trên nhiều nền tảng mạng xã hội ở Ấn Độ sau khi lực lượng vũ trang xác nhận rằng ít nhất 20 binh sĩ của họ đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với Trung Quốc ở khu vực biên giới. từ 2 quốc gia.

Lin Minwang, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khu vực Nam Á tại Đại học Fudan, cho biết: “Làn sóng tẩy chay là một báo động đỏ đối với các công ty công nghệ Trung Quốc.

Vô số video tẩy chay có xuất xứ từ Trung Quốc với thẻ bắt đầu bằng # xuất hiện trong ứng dụng Tik Tok #BoycottChineseProducts, #IndiaChinaborder và #Chinaborder. Các video này có tổng lượt xem xấp xỉ 29 triệu lượt.

Vào ngày 18 tháng 6, hashtag #HindiCheeniByeBye là một trong những từ khóa thịnh hành trên Twitter Ấn Độ với hơn 116.000 bài đăng liên quan.

An Do là một người bán hoa Trung Quốc và công ty của anh ấy đã nghe nói về anh ấy ở Trung Quốc

Ứng dụng di động và di động là hai sản phẩm đầu tiên bị ảnh hưởng bởi làn sóng tẩy chay sản phẩm Trung Quốc tại Ấn Độ. Ảnh: EPA-EFE.

Trước đó, báo chí địa phương khẳng định có khoảng 52 ứng dụng di động liên quan đến Trung Quốc đã bị tình báo Ấn Độ đưa vào danh sách kiểm tra. Các cơ quan này đã gửi yêu cầu tới chính phủ để chặn hoặc áp đặt các hạn chế sử dụng do lo ngại rằng các ứng dụng Trung Quốc thu thập dữ liệu từ người dùng trái phép.

Danh sách 52 ứng dụng bao gồm những cái tên nổi tiếng như TikTok, nền tảng phát trực tiếp Bigo Live, ứng dụng họp trực tuyến Zoom, Weibo, mạng xã hội Kwai và ứng dụng nhắn tin Wechat. Ứng dụng quản lý sản phẩm của Xiaomi, trang web thương mại điện tử Alibaba cũng nằm trong danh sách bị điều tra.

Meenakshi Tiwari, nhà phân tích công nghệ độc lập tại New Delhi Analysis, cho biết: “Các ứng dụng có xuất xứ từ Trung Quốc nằm trong danh sách những sản phẩm không cần thiết. Chúng dễ bị từ chối nếu làn sóng tẩy chay tiếp tục”.

Đại diện từ Xiaomi, Tencent, Alibaba, ByteDance, Weibo, Baidu và Bigo từ chối bình luận về việc liệu ứng dụng di động của họ có nằm trong danh sách điều tra hay không.

Bên cạnh ứng dụng di động, smartphone Trung Quốc sẽ là sản phẩm tiếp theo được sử dụng trong những hoàn cảnh khó khăn.

Vào ngày 19/6, Oppo đã thông báo hủy bỏ sự kiện ra mắt trực tuyến điện thoại 5G hàng đầu tại thị trường Ấn Độ. Theo Reuters, đây là bước đi để tránh ảnh hưởng không đáng có trong làn sóng tẩy chay hàng Trung Quốc đang lan rộng, đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội.

Các cuộc biểu tình kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Quốc ở Ấn Độ diễn ra vào thời điểm nhạy cảm khi Trung Quốc vẫn đang trong một cuộc chiến thương mại phức tạp khác với Mỹ. Huawei.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, người Ấn Độ sẽ khó thoát khỏi hệ sinh thái sản phẩm công nghệ Trung Quốc trong thời gian ngắn.

Tiwari cho biết: “Hàng hóa Trung Quốc rẻ hơn và mang lại nhiều giá trị hơn trừ khi Chính phủ Ấn Độ đưa ra một sản phẩm tốt hơn có thể thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân.

“Các công ty công nghệ Trung Quốc đang mang đến cho Ấn Độ những sản phẩm tốt, tiền bạc và cơ hội việc làm. Tôi tin tưởng Ấn Độ sẽ trở thành cường quốc công nghệ, nhưng phải ít nhất 10 năm nữa mới có thể vượt mặt Trung Quốc”, Lin bình luận về làn sóng tẩy chay nói chung.

Theo Zing

Tiktok phải đối mặt với những thách thức nào mặc dù phát triển nhanh chóng?

Tiktok phải đối mặt với những thách thức nào mặc dù phát triển nhanh chóng?

Đại dịch toàn cầu, tỷ lệ thất nghiệp kỷ lục hay các cuộc biểu tình diễn ra cùng lúc đã khiến cuộc sống bị đảo lộn. Tuy nhiên, Tiktok đã khắc phục những nhược điểm này để đạt được tốc độ phát triển nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *