KenhCongNghe.VN

Trang Công Nghệ Lớn Nhất Việt Nam

20/06/2020 07:48 GMT + 7

Thương mại điện tử, đã phát triển kể từ giai đoạn dịch thuật, hiện đang tiếp tục ghi nhận mức tăng doanh số bán hàng.

Nghiên cứu của Criteo, nhà phát triển giải pháp quảng cáo cho nhiều website thương mại điện tử lớn tại Việt Nam và trên thế giới, cho thấy xu hướng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ. Đặc biệt, ở toàn khu vực Đông Nam Á, tăng trưởng thương mại điện tử lên đến 106% trong tuần thứ 3 của tháng 5 so với cùng kỳ.

Nghiên cứu cho thấy GenZ và Millennials có khả năng mua sắm trực tuyến cao nhất với tỷ lệ lần lượt là 54% và 58%.

Mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục tăng trong giai đoạn bình thường mới
Trong thời kỳ hạn chế mở nhà hàng, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao. Bức ảnh chụp cửa hàng Uniqlo tại TP.HCM sau khi bị xã hội cô lập. Ảnh: Hải Đăng

Tại Việt Nam, 76% số người được hỏi cho biết họ mua sắm trực tuyến nhiều hơn bình thường, trong khi chỉ 15% số người được hỏi cho biết họ mua sắm với tần suất tương tự. Chỉ 9% trả lời rằng họ mua sắm trực tuyến ít hơn.

62% người được hỏi tại Việt Nam cho biết họ mua nhiều hàng tạp hóa và đồ dùng vệ sinh thông qua các giao dịch trực tuyến.

Thống kê từ Shopee – nền tảng mua sắm trực tuyến hàng đầu về lượng người truy cập tại Việt Nam – cũng cho thấy lượng người mua sắm tăng trong giai đoạn bình thường mới. Đặc biệt, lượng người dùng thường xuyên mua sắm tạp hóa mỗi tháng đã tăng gấp 3,5 lần.

Ông Trần Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Shopee Việt Nam, cho biết thời đại xã hội phân hóa là sự thay đổi rõ nét trong hành vi mua sắm các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Theo đó, người dùng mua tất cả các mặt hàng tạp hóa thông qua các kênh bán hàng trực tuyến. Đồng thời, thương mại điện tử đang trở thành một kênh bán hàng có thể đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của người dùng.

Trước đó, về xu hướng kinh doanh sau dịch, bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho rằng, xu hướng mua sắm trực tuyến, bao gồm cả nền tảng ứng dụng và thương mại điện tử, chắc chắn sẽ nở rộ. Tử vong. Sự công nhận của nền tảng này vào thời điểm đó cho thấy các nhà hàng đã học hỏi nhiều hơn trước để thích ứng với việc mua hàng trong ứng dụng.

Để tạo tiền đề cho giai đoạn tăng trưởng này, rõ ràng là thời gian mọi người được khuyên ở nhà đã làm tăng thói quen mua sắm trực tuyến. Dịch thuật thương mại điện tử cũng tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong thời kỳ đại dịch ở Việt Nam, Shopee chứng kiến ​​doanh số bán bánh kẹo và thực phẩm tự làm tăng gấp ba lần. Vào tháng 4, nhu cầu về các sản phẩm sữa đã tăng gấp bảy lần. Ngoài ra, có rất nhiều dầu ăn, hải sản đóng gói, hạt ngũ cốc, thịt gà hoặc trái cây sấy khô thực phẩm ăn liền được mua.

Trước đó, thống kê từ hai nền tảng Lazada và Tiki cũng cho thấy người dùng mua sắm ngày càng nhiều hơn trong giai đoạn dịch chuyển. Đặc biệt, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận mức tăng trưởng gần 200% ở kênh mua sắm trực tuyến.

Trong thời gian diễn ra phiên dịch, số liệu thống kê của Criteo cho thấy nhu cầu tiêu dùng đồ điện tử như máy tính xách tay và linh kiện máy tính tăng do nhu cầu làm việc hoặc học tập tại nhà.

Quần áo thoải mái cũng nằm trong danh sách những người mua sắm trực tuyến, với quần áo gia dụng là một trong những mặt hàng bán chạy nhất.

Đặc biệt, nấu ăn tại nhà dẫn đến việc người mua sắm dự trữ các mặt hàng khô hơn như mì ống và mì ăn liền, gia vị và đồ nướng sẽ để được lâu hơn và phục vụ mỗi người theo cách riêng của họ. Cách ly tại nhà.

Nền tảng này nhận ra rằng người tiêu dùng đang chi tiêu nhiều hơn cho hàng hóa chất lượng, lâu dài và cung cấp sự tiện lợi và giải trí vì họ gần như hoàn toàn thích nghi với cuộc sống trong nhà.

ngọn hải đăng

Người Việt Nam đang tăng cường mua sắm trực tuyến, đặc biệt là vào các ngày trong tuần

Người Việt Nam đang tăng cường mua sắm trực tuyến, đặc biệt là vào các ngày trong tuần

Sau một thời gian bị xã hội cô lập vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng đáng kể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *