Acer muốn tăng doanh số ultrabook nhờ Aspire S7

Tuy nhiên, các nhà phân tích không mấy lạc quan vì giá Aspire S7 vẫn còn cao và cuối tháng 10 sẽ có nhiều mẫu máy tính tương tự.

Acer muốn tăng doanh số bán ultrabook nhờ Aspire S7
Acer là “đặt cược “ trên mẫu ultrabook màn hình cảm ứng Aspire S7. (Ảnh: Pocket-lint).

Wall Street Journal Acer cho biết đang cố gắng lấy lại vị thế của mình trên thị trường với chiếc ultrabook màn hình cảm ứng Aspire S7 sẽ ra mắt vào ngày 26/10 sắp tới. Công ty thậm chí đã chi rất nhiều tiền để thuê một trưởng nhóm tiếp thị mới và mở rộng nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Năm ngoái, nhà sản xuất Đài Loan đã có một năm tồi tệ với doanh thu kém.

Điểm nổi bật của Aspire S7 là phần nắp có thể gập 180 độ để “biến đổi” thành viên nén. Ngoài ra, sản phẩm này còn có màn hình cảm ứng độ phân giải cao, pin 12 giờ, vi xử lý Intel thế hệ mới và hệ điều hành Windows 8. Độ mỏng của Aspire S7 là 11,9 mm. Dù sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như vậy nhưng Aspire S7 lại không được giới phân tích đánh giá cao trong việc thu hút người dùng đến với ultrabook.

Wanli Wang, chuyên gia phân tích của RBS cho biết, Aspire S7 mang lại cho Acer nhiều lợi thế so với một số đối thủ trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, lợi thế này sẽ dần biến mất bởi cuối tháng này, khi Microsoft chính thức phát hành Windows 8, hàng loạt sản phẩm tương tự sẽ xuất hiện.

Ngoài ra, mức giá khởi điểm của Aspire S7 là 1.199 USD (khoảng 25 triệu đồng) vẫn được cho là quá cao và kém hấp dẫn với người tiêu dùng có thu nhập trung bình. Giá của chiếc ultrabook rẻ nhất của Acer thậm chí còn cao hơn giá khởi điểm của MacBook Air là 999 USD (khoảng 20,8 triệu đồng). Điều này không chỉ khiến Acer mất lợi thế về giá mà còn nâng tầm sản phẩm của đối thủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *