#1 Hàng loạt "quan chức" hầu tòa: Lỗi cơ chế hay phẩm chất? – Kỳ 2 Mới Nhất

#1 Hàng loạt "quan chức" hầu tòa: Lỗi cơ chế hay phẩm chất? – Kỳ 2 Mới Nhất  

 5. Link Tải

>>>Link TẢI XUỐNG TRỰC TIẾP

>>>LINK TẢI DỰ PHÒNG 1

>>>LINK TẢI DỰ PHÒNG 2

Xem ngay video Hàng loạt "quan chức" hầu tòa: Lỗi cơ chế hay phẩm chất? – Kỳ 2

#dangvoidan #chongluandieuxuyentac Khi quyền lực không bị nhốt trong “lồng” Nguy cơ từ quyền lực “ngầm” Phát hiện những vụ việc cán bộ cầm quyền vi phạm pháp luật, kỷ luật trong nhiều năm qua, đặc biệt là những vụ cán bộ cấp cao vi phạm pháp luật , chúng tôi thấy rằng hầu hết khi đương chức, những cán bộ này đều như “con vua chúa”. Ngay cả khi họ mắc nhiều lỗi, cấp dưới của họ cũng không buồn ngăn cản, thậm chí họ buộc phải làm theo. Đơn cử, ông Vũ Huy Hoàng mắc nhiều sai phạm trong công tác bổ nhiệm cán bộ khiến dư luận bất bình. Vậy bạn: Nguyễn Bắc Son khi còn là Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Tất Thành Cang khi còn là Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Nguyễn Đức Chung khi còn là Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. .. và Nhiều cán bộ cấp bộ, cấp tỉnh, cấp huyện đã lộng quyền, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ để tham ô, trục lợi. Vì Đảng ta đã có quy định về những điều đảng viên không được làm, và đã ban hành các quy định, quy chế yêu cầu các cấp ủy Đảng và cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, người đứng đầu tổ chức đảng phải gương mẫu thực hiện. chống lạm quyền. ; Luật cũng đã có những quy định đủ chặt chẽ để phòng, chống lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ, chống TN, TC, nhưng vẫn còn nhiều CB, ĐV, nhất là cán bộ cấp cao vi phạm pháp luật. một tội ác? Nguyên nhân sâu xa của “lỗ hổng” kiểm soát quyền lực này là do vai trò của thống đốc. Đề cao trách nhiệm và quyền hạn của người đứng đầu phù hợp với thực tiễn phát triển, nhưng nhiều người lãnh đạo không có chuẩn mực đạo đức, tác phong, nhiều trường hợp tham lam vô độ, xu nịnh, ức hiếp người khác. Với cơ chế xin – cho là chính, người đứng đầu có quyền bố trí kinh phí, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, bố trí công việc gắn với lợi ích cá nhân; Người lãnh đạo có phẩm chất kém, khi thích ai, có cảm tình với ai thì người đó được lợi (và ngược lại), khó có người dám làm trái ý “sếp” mà chủ yếu là bỏ qua hoặc đồng lõa với những sai lầm của mình. ông chủ vui lòng “bảo trợ” (có nghĩa là lợi ích). Kiểm … không vi phạm Như đã phân tích ở trên, tha hóa quyền lực là một thực tế khách quan, không thể tuyệt đối tránh khỏi những khuôn khổ, tham nhũng vặt, dù ở chế độ xã hội nào. Vì vậy, cần có cơ chế kiểm soát quyền lực chặt chẽ, phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng cán bộ vi phạm pháp luật, kỷ luật. Làm cho đội ngũ cán bộ, công chức “không làm được, không dám, không cần, không muốn tham nhũng” là mong muốn chung của nhân loại, của mọi nhà nước. Nhưng để thực hiện “không cần thì không muốn tham nhũng” thì rất khó. Vì vậy, các nước đều tập trung vào các giải pháp kiểm soát quyền lực để các quan chức “không dám, không dám tham nhũng” và Việt Nam cũng vậy. Cùng với những quy định nghiêm minh, chế tài nghiêm minh của pháp luật Nhà nước và kỷ luật Đảng, chúng ta có một hệ thống thanh tra, kiểm tra, giám sát, điều tra, truy tố, xét xử. Thứ nhất, công khai, minh bạch là cơ sở, điều kiện để phát huy vai trò, trách nhiệm của nhân dân trong việc tham gia kiểm soát quyền lực, phòng, chống tội phạm tham nhũng, tài chính, vì nếu dân không biết thì làm. ? ? Tuy nhiên, lâu nay, việc thực hiện các quy định về công khai, minh bạch ở nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương còn mang tính hình thức, đối phó; Cũng có trường hợp thực hiện không công khai và cố tình đóng dấu “mật” vào tài liệu lẽ ra phải công bố. Hình thức quảng cáo cũng không phù hợp, người dân khó tiếp cận dẫn đến rất ít người biết đến. Những “lỗ hổng” trong cơ chế kiểm soát quyền lực, cùng với hệ thống pháp luật chưa thực sự nghiêm minh, còn nhiều kẽ hở là nguyên nhân cơ bản khiến một số cán bộ thiếu dũng khí vi phạm pháp luật, kỷ luật. Vấn đề này sẽ được thảo luận kỹ hơn trong các bài viết sau. Kênh YouTube của Đảng và Nhân dân là kênh thông tin chính thống về thành lập Đảng, chỉnh đốn của Truyền hình Nhân dân. Là kênh thông tin đa chiều phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đông đảo các tầng lớp nhân dân; Những đóng góp tâm huyết của quần chúng đối với Đảng. Kênh youtube Đảng với Dân cung cấp cái nhìn trực diện về sự thật, nói đúng sự thật và đánh giá đúng sự thật. ——————————- 🔹 Kênh youtube Đảng và Con người: 🔹 Playlist Build and Fighting: 🔹 Thời lượng phát sóng trên VTVcab11 và Hạ tầng MyTV 🔹 Fanpage Báo nổi tiếng: 🔹 Website Báo nổi tiếng: # nhandantv.vn #baonhandan # nhandan.vn.

Hàng loạt "quan chức" hầu tòa: Lỗi cơ chế hay phẩm chất? – Kỳ 2 “, được lấy từ nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=zsMqwnwKcHc

Tags của Hàng loạt "quan chức" hầu tòa: Lỗi cơ chế hay phẩm chất? – Kỳ 2: #Hàng #loạt #quotquan #chứcquot #hầu #tòa #Lỗi #cơ #chế #hay #phẩm #chất #Kỳ

Bài viết Hàng loạt "quan chức" hầu tòa: Lỗi cơ chế hay phẩm chất? – Kỳ 2 có nội dung như sau: #dangvoidan #chongluandieuxuyentac Khi quyền lực không bị nhốt trong “lồng” Nguy cơ từ quyền lực “ngầm” Phát hiện những vụ việc cán bộ cầm quyền vi phạm pháp luật, kỷ luật trong nhiều năm qua, đặc biệt là những vụ cán bộ cấp cao vi phạm pháp luật , chúng tôi thấy rằng hầu hết khi đương chức, những cán bộ này đều như “con vua chúa”. Ngay cả khi họ mắc nhiều lỗi, cấp dưới của họ cũng không buồn ngăn cản, thậm chí họ buộc phải làm theo. Đơn cử, ông Vũ Huy Hoàng mắc nhiều sai phạm trong công tác bổ nhiệm cán bộ khiến dư luận bất bình. Vậy bạn: Nguyễn Bắc Son khi còn là Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Tất Thành Cang khi còn là Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Nguyễn Đức Chung khi còn là Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. .. và Nhiều cán bộ cấp bộ, cấp tỉnh, cấp huyện đã lộng quyền, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ để tham ô, trục lợi. Vì Đảng ta đã có quy định về những điều đảng viên không được làm, và đã ban hành các quy định, quy chế yêu cầu các cấp ủy Đảng và cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, người đứng đầu tổ chức đảng phải gương mẫu thực hiện. chống lạm quyền. ; Luật cũng đã có những quy định đủ chặt chẽ để phòng, chống lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ, chống TN, TC, nhưng vẫn còn nhiều CB, ĐV, nhất là cán bộ cấp cao vi phạm pháp luật. một tội ác? Nguyên nhân sâu xa của “lỗ hổng” kiểm soát quyền lực này là do vai trò của thống đốc. Đề cao trách nhiệm và quyền hạn của người đứng đầu phù hợp với thực tiễn phát triển, nhưng nhiều người lãnh đạo không có chuẩn mực đạo đức, tác phong, nhiều trường hợp tham lam vô độ, xu nịnh, ức hiếp người khác. Với cơ chế xin – cho là chính, người đứng đầu có quyền bố trí kinh phí, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, bố trí công việc gắn với lợi ích cá nhân; Người lãnh đạo có phẩm chất kém, khi thích ai, có cảm tình với ai thì người đó được lợi (và ngược lại), khó có người dám làm trái ý “sếp” mà chủ yếu là bỏ qua hoặc đồng lõa với những sai lầm của mình. ông chủ vui lòng “bảo trợ” (có nghĩa là lợi ích). Kiểm … không vi phạm Như đã phân tích ở trên, tha hóa quyền lực là một thực tế khách quan, không thể tuyệt đối tránh khỏi những khuôn khổ, tham nhũng vặt, dù ở chế độ xã hội nào. Vì vậy, cần có cơ chế kiểm soát quyền lực chặt chẽ, phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng cán bộ vi phạm pháp luật, kỷ luật. Làm cho đội ngũ cán bộ, công chức “không làm được, không dám, không cần, không muốn tham nhũng” là mong muốn chung của nhân loại, của mọi nhà nước. Nhưng để thực hiện “không cần thì không muốn tham nhũng” thì rất khó. Vì vậy, các nước đều tập trung vào các giải pháp kiểm soát quyền lực để các quan chức “không dám, không dám tham nhũng” và Việt Nam cũng vậy. Cùng với những quy định nghiêm minh, chế tài nghiêm minh của pháp luật Nhà nước và kỷ luật Đảng, chúng ta có một hệ thống thanh tra, kiểm tra, giám sát, điều tra, truy tố, xét xử. Thứ nhất, công khai, minh bạch là cơ sở, điều kiện để phát huy vai trò, trách nhiệm của nhân dân trong việc tham gia kiểm soát quyền lực, phòng, chống tội phạm tham nhũng, tài chính, vì nếu dân không biết thì làm. ? ? Tuy nhiên, lâu nay, việc thực hiện các quy định về công khai, minh bạch ở nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương còn mang tính hình thức, đối phó; Cũng có trường hợp thực hiện không công khai và cố tình đóng dấu “mật” vào tài liệu lẽ ra phải công bố. Hình thức quảng cáo cũng không phù hợp, người dân khó tiếp cận dẫn đến rất ít người biết đến. Những “lỗ hổng” trong cơ chế kiểm soát quyền lực, cùng với hệ thống pháp luật chưa thực sự nghiêm minh, còn nhiều kẽ hở là nguyên nhân cơ bản khiến một số cán bộ thiếu dũng khí vi phạm pháp luật, kỷ luật. Vấn đề này sẽ được thảo luận kỹ hơn trong các bài viết sau. Kênh YouTube của Đảng và Nhân dân là kênh thông tin chính thống về thành lập Đảng, chỉnh đốn của Truyền hình Nhân dân. Là kênh thông tin đa chiều phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đông đảo các tầng lớp nhân dân; Những đóng góp tâm huyết của quần chúng đối với Đảng. Kênh youtube Đảng với Dân cung cấp cái nhìn trực diện về sự thật, nói đúng sự thật và đánh giá đúng sự thật. ——————————- 🔹 Kênh youtube Đảng và Con người: 🔹 Playlist Build and Fighting: 🔹 Thời lượng phát sóng trên VTVcab11 và Hạ tầng MyTV 🔹 Fanpage Báo nổi tiếng: 🔹 Website Báo nổi tiếng: # nhandantv.vn #baonhandan # nhandan.vn.

#1 Hàng loạt "quan chức" hầu tòa: Lỗi cơ chế hay phẩm chất? – Kỳ 2 Mới Nhất

Từ khóa của Hàng loạt "quan chức" hầu tòa: Lỗi cơ chế hay phẩm chất? – Kỳ 2: cách chặn lỗi

Thông tin khác của Hàng loạt "quan chức" hầu tòa: Lỗi cơ chế hay phẩm chất? – Kỳ 2:
Video này hiện tại có 4392 lượt view, ngày tạo video là 2022-09-17 07:30:11 , bạn muốn tải video này có thể truy cập đường link sau: https://www.youtubepp.com/watch?v=zsMqwnwKcHc , thẻ tag: #Hàng #loạt #quotquan #chứcquot #hầu #tòa #Lỗi #cơ #chế #hay #phẩm #chất #Kỳ

Cảm ơn bạn đã xem video: Hàng loạt "quan chức" hầu tòa: Lỗi cơ chế hay phẩm chất? – Kỳ 2.